Walmart tham gia vào nổ lực minh bạch thủy sản Thị trường - Xúc tiến thương mại - 09:30 13-11-2017

11/09/2017

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới đã đồng ý làm thông tin về cung ứng thủy sản sẵn có của họ thông qua một hồ sơ công cộng bao gồm vị trí nơi thủy sản tự nhiên của họ được đánh bắt và thiết bị nào đã được dùng.

Walmart đã đồng ý trở thành doanh nghiệp thứ 11 tham gia vào Dự Án Bộc Lộ Đại Dương (ODP) đã khởi đầu bởi Tổ Chức Đối Tác Nghề Cá Bền Vững (SFP) trong năm 2015 được SFP công bố vào thứ năm. Như một phần nổ lực này Walmart cũng sẽ phơi bày các thông tin quản lý nghề cá, tác động môi trường, các chứng nhận và các dự án phát triển nghề cá theo SFP.

Theo phó chủ tịch lâu năm về bền vững của Walmart, Laura Phillips được trích dẫn khi nói rằng tham gia ODP “là một trong những cách chúng ta có thể chứng tỏ niềm đam mê và cam kết bền vững và minh bạch”

Những người tham gia ODP khác từ Hoa Kỳ bao gồm nhà bán lẻ Siêu Thị Publix và nhà cung ứng thủy sản Bắc Atlantic. Những nhà bán lẻ Anh Quốc trong chương trình này bao gồm Asda, Co-op Food và Morrisons cùng với nhà cung ứng thủy sản Anh Joseph Robertson và dịch vụ thực phẩm của Pháp công ty Davigel theo SFP. Nhà sản xuất thức ăn nuôi trồng thủy sản Biomar, Cargill/EWOS và Skretting cũng đã tham gia dự án này.

Thanh Trúc     

Link tại đây

Bài viết liên quan

Diễn đàn “Phòng tránh rủi ro và thu nợ nước ngoài” tại TP Cần Thơ ngày 08/12/2016
Hiệp hội cá Tra Việt Nam thông tin đến Quý Doanh nghiệp Diễn đàn "Phòng tránh rủi ro và thu nợ nước ngoài" do Tạp chí Thuỷ sản tổ chức tại TP Cần Thơ. Theo Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam 6 tháng đầu năm...
Hơn 1.400 cơ sở có chứng nhận Bap
FIS - Liên minh nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) đã công bố số lượng nhà máy chế biến, trang trại, trại giống và các nhà máy thức ăn chăn nuôi trên toàn thế giới  đạt chứng nhận nuôi trồng thủy sản thực tiễn tốt nhất (BAP) vượt mốc 1.400...
HÃY MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CÁ TRA NỘI ĐỊA, MỘT THỊ PHẦN LỚN, ÍT RỦI RO
Mặc dù con cá tra Việt Nam đã có mặt tại thị trường của hơn 140 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... Trong khi ở thị trường trong nước hiện nay nhiều người tiêu dùng vẫn chưa mặn...
Indonesia phát hành thương hiệu cá tra nhằm vào Trung Đông
Indonesia đã phát hành thương hiệu cá tra nhằm lợi dụng nhu cầu đang tăng trưởng đối với loài cá nuôi này ở thị trường Trung Đông, theo nhà từ vấn thương hiệu của dự án này Amalia Maulana nói. Hiệp Hội Doanh Nghiệp Cá Da Trơn Indonesia (APCI) đã phát hành...
MEKONG CHEF 2018 – TÔN VINH SẢN PHẨM CÁ TRA VIỆT NAM
Sự kiện Mekong Chef 2018 diễn ra vào ngày 03/11/2018 tại Cần Thơ thuộc chuỗi hoạt động của Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam từ 02-06/11/2018. Sự kiện diễn ra sôi nổi với cuộc thi nấu ăn và hoạt động khen thưởng các thành viên và thành viên liên kết...
HOẠT ĐỘNG: KHEN THƯỞNG HỘI VIÊN CÓ ĐÓNG GÓP TÍCH CỰC CHO NGÀNH CÁ TRA VÀ HOẠT ĐỘNG VINAPA TRONG NĂM 2017
Hoạt động khen thưởng Hội viên được tổ chức thường niên nhằm khẳng định những đóng góp tích cực của doanh nghiệp cho sự phát triển của ngành hàng cá tra Việt Nam, cho  hoạt động của Hiệp hội và cho địa phương phát triển kinh tế và giải quyết việc...

Thông tin bản đồ được tài trợ bởi WWF-VietNam